การแต่งงานต้องใช้แหวนกี่วง ? (ร้านเพชร Nice Diamond)

Last updated: 26 ก.ค. 2566  |  1747 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การแต่งงานต้องใช้แหวนกี่วง ? (ร้านเพชร Nice Diamond)

ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ทำให้มีการประยุกต์ปรับเปลี่ยนธรรมเนียมการแต่งงานตามไปด้วย จึงเกิดคำถามว่า "แหวนแต่งงานควรมีกี่วง" สำหรับคู่แต่งงานยุคใหม่นี้

------------------------

วันนี้ยิ้มนำความแตกต่างของธรรมเนียมการแต่งงานไทย/จีน และ การแต่งงานแบบตะวันตก มาอธิบายกันค่ะ

 

ตามธรรมเนียมการแต่งงานไทยและจีน จะมีการใช้แหวนเพียงครั้งเดียว วงเดียว ในพิธีการหมั้น หรือ พิธียกน้ำชา ซึ่งจะเป็นการแลกเปลี่ยนให้ฝ่ายหญิงและชายสวมแหวนให้กันและกัน ซึ่งแหวนฝ่ายหญิงที่ใช้ในพิธีอาจจะเป็นวงเดียวกับที่ใช้ขอแต่งงานก็ได้

 

 

และในส่วนของธรรมเนียมตะวันตกนั้น จะมีการใช้แหวน 2 วง คือ แหวนหมั้น (Engagement Ring) ซึ่งจะใช้ตอนฝ่ายชายขอหมั้นหมายฝ่ายหญิง หรือก็คือการขอแต่งงานนั่นเอง และ แหวนแต่งงาน (Wedding Ring) จะใช้ในพิธีแต่งงาน โดยให้ทั้งสองฝ่ายแลกกันสวมแหวน ซึ่งส่วนใหญ่นั้นจะใช้เป็นแหวนคู่ (Couple Ring) 

 

 

..แต่ในปัจจุบัน ได้มีหลายคู่ประยุกต์ใช่แหวน 2 วง โดยวงแรกใช้ในการขอแต่งงาน และ อีกวงใช้ในการทำพิธีสวมแหวน เช่น ใช้แหวนแถว/แหวนรอบนิ้วขอแต่งงาน และ แหวนชูในพิธีหมั้นสวมแหวน แล้วใส่แหวนสองวงพร้อมกันเป็นแหวนแต่งงาน

 

 

ทั้งนี้ แบบแหวนหรือจำนวนแหวนที่ใช้ก็ต้องขึ้นอยู่กับการตกลงกันของทั้งสองฝ่ายและครอบครัวของทั้งคู่นะคะ

   Nice Diamond มีสาขาเดียวที่ ดิโอลด์สยามพลาซ่า ชั้น 1 (ตรงข้ามกาโตว์เฮ้าส์) สามารถค้นหาเส้นทางได้บน Google Maps ได้เลยค่ะ

   สอบถามเพิ่มเติมทาง Line Official : @nicediamond.mbk 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้